Xin chào Quý khách hàng và các bạn đọc,
Các bạn hay nghe cánh tài xế xe tải TMT Cửu Long nói về xe tải TMT Cửu Long 2 chân, xe tải TMT Cửu Long 3 chân, xe tải TMT Cửu Long 4 chân hay xe tải TMT Cửu Long 5 chân…. các định nghĩa này đã rất quen thuộc, gần gũi và được sử dụng thường xuyên trong đời sống lái xe. Nhưng ít người có thể hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của cụm từ này? Vậy xe tải TMT Cửu Long 3 chân là gì? hay “chân xe tải TMT Cửu Long là gì? Cùng TMTMotors Hải Phòng phân tích trong bài viết này nhé.
Xe tải TMT Cửu Long 2,3,4,5 CHÂN NGHĨA LÀ GÌ?
Xe ben là một loại xe tải có thùng và động cơ điều khiển tự đổ. Trong đó Ben là phiên âm từ tiếng Pháp benne, thuật ngữ kỹ thuật có nghĩa là ben, thùng. Về sau thuật ngữ này được sử dụng phổ biển trong giới lái xe tải với ý nghĩa là là loại xe tải tự đổ. Nguồn gốc của loại xe này bắt nguồn từ người Đức, họ đã chế tạo thành công xe ben vào năm 1885. Qua thời gian, với mẫu mã, kích cỡ đa dạng, động cơ sử dụng dầu diezen, trọng tải lớn, giá cả phù hợp, chuyên dùng để vận chuyển vật liệu nặng, dòng xe này đã trở thành một phương tiện phổ biến trong nền kinh tế năng động, đòi hỏi sự vận chuyển hàng hóa, vật liệu nhanh và tiết kiệm. Ngoài ra, dân xe tải TMT Cửu Long đưa ra một số “thuật ngữ” mà chỉ “người trong cuộc” mới hiểu thôi, ví dụ “xe tải TMT Cửu Long 2 chân”, “xe tải TMT Cửu Long 3 chân”, “xe tải TMT Cửu Long 4 chân”, “xe tải TMT Cửu Long 5 chân”. Từ “Chân” ở đây được hiểu là giàn lốp, mỗi bên (trái/phải) xe có bao nhiêu giàn lốp là có bấy nhiêu “chân”.
CÁC THUẬT NGỮ KHÁC VỀ XE TẢI TMT CỬU LONG
Hiện tại, có 3 loại xe tải chính trên thị trường đang được kinh doanh.
– Xe tải nhập nguyên chiếc từ một số thị trường. Như thị trường xe Nhật Bản, Thaland, Hàn Quốc hay Indonesia.
– Xe nhập linh kiện các loại chính như : khối động cơ, cabin, và khung gầm của xe. Sau đó về Việt Nam sẻ lắp ráp các linh kiện chính khác thành một chiếc xe hoàn chỉnh. Thường được dân buôn xe hoặc bà con chúng ta gọi là xe tải nhập linh kiện 3 cục.
– Xe nhập một số bộ phận nào đó. Ví dụ như : Động cơ, khung gầm hoặc chỉ một linh kiện nào đó thôi.
Sau đây, TMT Motors Hải Phòng chúng tôi sẽ phân tích và làm rõ từng loại để quý khách có thể hiểu rõ hơn.
Trong thông số kĩ thuật của những chiếc xe ở Việt Nam thường có một thuật ngữ ghi là : “Xe lắp ráp trong nước” hoặc “xe nhập khẩu nguyên chiếc”. Nếu nói như vậy thì cũng dễ hiểu rồi. Thế nhưng, nếu người ta ghi là CKD, CBU, SKD thì sẽ hiểu như thế nào đây? Thật ra đó là ghi tắt của những từ sau đây bằng tiếng Anh.
CKD: Completely Knocked Down. Nghĩa là xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu (completely). Ở trường hợp này, hãng xe (có nhà máy ở VN) đã nhập khẩu toàn bộ linh kiện sau đó gia công, lắp ráp thành chiếc xe hoàn chỉnh. Đây là xe tải nhập 3 cục.
SKD: Semi-Knocked Down. Xe lắp ráp trong nước có một số linh kiện đã được nội địa hoá .
CBU: Completely Built-Up. Xe được sản xuất hoàn toàn ở nước ngoài và nhập khẩu nguyên chiếc về VN. Ví dụ một số hãng xe tải không có nhà máy ở Việt Nam nên chỉ kinh doanh xe nhập khẩu nguyên chiếc.
FBU: Fully Built Up. Giống nghĩa với CBU nhưng rất hiếm khi thấy sử dụng từ này.
Vậy sự khác nhau giữa một chiếc xe CKD và một chiếc xe CBU là gì?
Nếu loại trừ yếu tố kĩ thuật, tay nghề của công nhân, chất lượng nhà máy. Thì sự khác biệt lớn nhất giữa xe CKD và CBU là thuế. Thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc sẽ cao hơn xe lắp ráp trong nước, khiến giá xe sẽ cao hơn. Ngoài ra cũng có khi có một số khác biệt. Ví dụ bản tùy chọn của nội, ngoại thất, xe. Xe tải CKD(nhập 3 cục) có thể sẽ được tuỳ chỉnh thêm. Bớt đi một số đồ chơi cho phù hợp với thị trường trong nước. Nhưng nhu cầu của mỗi người mỗi khác nhau có những lựa chọn khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng.
QUA BÀI VIẾT TRÊN TỪ TMT MOTORS HẢI PHÒNG QUÝ KHÁCH CHẮC CHẮN SẼ ĐỊNH HƯỚNG ĐƯỢC CHO MÌNH MUA Xe tải TMT Cửu Long CHO CÔNG VIỆC CỦA MÌNH
Để ra được quyết định mua một chiếc xe tải TMT Cửu Long nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa là tương đối khó khăn. Bởi vì xe tải ngoài mức giá cao, tốn kém chi phí thì doanh nghiệp cũng băn khoăn không biết liệu có thể tận dụng tối ưu hết toàn bộ công suất hoạt động của những chiếc xe tải này hay không. Vì thế để ra quyết định liệu bạn có nên mua chiếc xe tải đó hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí. Hãy tìm hiểu thử các tiêu chí sau đây để mua xe tải chở hàng ưng ý nhé!
Thương hiệu nói lên tất cả : Thương hiệu là một trong những yếu tố đầu tiên khiến bạn nghĩ đến việc nên mua một chiếc xe tải TMT Cửu Long chở hàng như thế nào. Tại Việt Nam hiện nay, các thương hiệu xe tải nổi tiếng có nhiều trong đó thương hiệu xe tải TMT Cửu Long vốn nổi tiếng về các dòng xe tải phục vụ trong việc kinh doanh ở nhiều mức trọng lượng khác nhau.
Bạn sẽ không phải đắn đo quá nhiều trong việc chọn một thương hiệu phù hợp nữa vì đây là thương hiệu hàng đầu được đa phần các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay.
Trọng tải: Trọng lượng xe tải cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm khi mua xe tải TMT Cửu Long. Hãy cân nhắc mua xe tải TMT Cửu Long với tải trọng phù hợp với công việc của bạn nhé.
Thực tế đối với những doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ, họ thường chọn những chiếc xe tải TMT Cửu Long tải trọng 3,5 tấn vừa đủ để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của mình.
Giá xe tải TMT Cửu Long? Mức giá chắc chắn là điều khiến cho các doanh nghiệp quan tâm. Giá xe tải tại Việt Nam cũng có mức giá khá đa dạng từ khoảng 300 triệu cho đến hơn 1 tỷ đồng. Nếu bạn mua xe đã qua sử dụng thì giá sẽ còn rẻ hơn rất nhiều nhưng lại không thể hoàn toàn đảm bảo được chất lượng như những chiếc xe tải chở hàng mới được. Nếu bạn có nhu cầu tận dụng xe tải TMT Cửu Long để phục vụ kinh doanh lâu dài thì tốt nhất hãy chọn mua những chiếc xe mới, có giá thành tuy hơi cao nhưng lại đảm bảo cho bạn không tốn quá nhiều chi phí trong quá trình vận hành, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn hơn.