Với điều kiện sử dụng tương đương, xe tải nhẹ TATA superACE giúp tiết kiệm tới 35 triệu đồng phí nhiên liệu trong một năm so với các dòng xe tải cùng phân khúc.
Bài toán nhỏ, kết quả lớn
Khi nói đến các trang bị mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, nhiều người thường có câu rằng: “Cái gì tốt nhất thì hãng đã trang bị rồi”. Thật đáng tiếc, câu nói ấy không phải lúc nào cũng đúng.
Giả sử đặt lên bàn cân, giữa một chiếc xe tải nhẹ trang bị động cơ xăng với một chiếc trang bị máy dầu, chiếc nào sẽ tối ưu hơn?
Lấy ví dụ như chiếc xe tải nhẹ TATA superACE, đây là một chiếc xe tải nhẹ duy nhất trong phân khúc được trang bị động cơ diesel. Nó được trang bị động cơ TURBO 1.4L CRAIL 12 của Tata, sản xuất tại Ấn Độ, với chất lượng không hề kém cạnh các xe tương tự tới từ Nhật Bản.
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của TATA superACE là khoảng 6 lít/100km tương đương 107.700 đồng (dựa trên giá nhiên liệu vào cuối tháng 5/2023). So sánh với xe máy xăng trong cùng phân khúc, mức tiêu hao nhiên liệu của nó là khoảng 8 lít/100km, tương đương 171.920 đồng.
TATA superACE có chi phí trung bình cho 1km là khoảng 1.077 đồng, trong khi xe tương tự sử dụng động cơ xăng có chi phí khoảng 1.719 VNĐ – cao hơn gần 40%.
Nếu chạy khoảng 150km mỗi ngày, ta có thể tiết kiệm khoảng 96.300 đồng/ngày, tương đương 2.889.000 đồng/tháng và 34.668.000 đồng/năm – một số tiền lớn, tương đương gần bằng mức lương trung bình của lái xe trong khoảng nửa năm. Điều này cho thấy, càng chạy nhiều, sự chênh lệch càng lớn.
Lựa chọn đúng, hiệu quả cao
Ngoài chi phí nhiên liệu và giá trị đã đề cập, động cơ diesel có một lợi thế quan trọng khác: sức kéo tối đa 140Nm được đạt ở mức vòng tua rất thấp, từ 1.700 đến 2.300 vòng/phút. Điều này là một lợi thế tuyệt vời của động cơ dầu so với động cơ xăng.
Kết quả là, ngay cả khi gặp tải nặng hoặc di chuyển trên địa hình khắc nghiệt, chỉ cần nhẹ chân ga, động cơ diesel đã đạt được hiệu suất kéo tối ưu nhất. Trong khi đó, để đạt sức kéo tối đa với động cơ xăng, cần có mức vòng tua lớn hơn rất nhiều, có thể tới gấp đôi hoặc gấp rưỡi.
Tiếp đó, một động cơ nếu liên tục hoạt động ở số vòng tua thấp hơn khi tải nặng thì cũng sẽ bền bỉ hơn. Điều này có thể lý giải vì sao những chiếc xe tải cỡ lớn chỉ có máy dầu, và có thể vận hành hàng triệu km mà máy móc vẫn trong điều kiện tốt.
Ngoài ra, động cơ diesel còn lợi thế nữa, đó là hệ thống điện sẽ đơn giản hơn nhiều so với máy xăng. Chính vì vậy, việc sử dụng ở những điều kiện môi trường nóng ẩm, thường xuyên ngập nước hoặc nhiều bụi bẩn thì xe máy dầu như TATA superACE cũng có khả năng chịu đựng tốt hơn.
Những chia sẻ cơ bản trên đây phần nào giải đáp các băn khoăn khi đầu tư xe của các doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh. Tuy nhiên, quyết định lựa chọn dòng xe nào là chiến lược cũng như nhu cầu sử dụng của từng khách hàng. Việc lựa chọn đúng phương tiện vận tải không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận, mà còn tối ưu chi phí cơ hội khi đầu tư lâu dài.
Với tất cả lợi thế trên, TATA Super ACE là cái tên nổi bật trong phân khúc xe tải nhẹ. Với mức giá chỉ từ 269 triệu đồng, TATA Super ACE đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt. Trong khoảng thời gian này, khách hàng sẽ được miễn 100% lệ phí trước bạ, tương đương 8 triệu đồng/xe, cùng với phiếu nhiên liệu trị giá 10 triệu đồng đối với các đời xe 2022. Chi tiết tại: https://tmthaiphong.vn/tmt-motors-tung-uu-dai-cuc-soc-thang-5-gia-ban-chi-tu-269-trieu-dong/
Trong năm ngoái, TMT Motors ghi nhận dấu ấn tăng trưởng ấn tượng với 5.355 xe tải các loại được bán ra, tăng 22% so với năm 2021 và tăng gần 70% so với năm 2020. Đây là một trong những doanh nghiệp xe thương mại có mức tăng trưởng tốt nhất năm 2022 tại Việt Nam.
Năm 2023, dù thị trường xe thương mại dự báo sẽ giảm do suy thoái kinh tế và chính sách siết chặt về room tín dụng của các ngân hàng, TMT Motors vẫn đạt kết quả kinh doanh tích cực sau ba tháng đầu năm với doanh số bán khoảng 1.500 xe. Riêng mẫu TATA superACE đã bán được 153 xe trong tháng 3/2023, gấp gần ba lần so với tháng 2/2022.
TATA MOTORS, là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới với danh mục sản phẩm phủ khắp các dòng xe từ thương mại đến du lịch. Tại Ấn Độ, TATA cũng là cái tên dẫn đầu trong mảng xe thương mại, đồng thời nằm top trong phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ, cỡ trung và xe đa dụng.
Đây cũng chính là thương hiệu mua lại một số công ty sản xuất xe sang trọng như JAGUAR LAND ROVER và nhà sản xuất xe thương mại của Hàn Quốc TATA DAEWOO hay liên doanh với HITACHI, FIAT CHRYSLER – những cái tên nổi trội trong ngành ô tô.